เครือข่ายเพื่อการพัฒนาสหกิจศึกษาฯ

เครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาสหกิจศึกษา ได้รับการจัดตั้งอย่างเป็นทางการตามนโยบายของ สกอ. เมื่อปี พ.ศ. 2556 มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษาจัดการเรียนการสอนตามระบบสหกิจศึกษา ซึ่งเป็นการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างประสบการณ์จริงแก่ผู้เรียน ผ่านการปฏิบัติงานจริงในองค์กรผู้ใช้บัณฑิตโดยเป็นการจัดการศึกษาร่วมกันระหว่างสถาบันการศึกษากับองค์กรผู้ใช้บัณฑิต เพื่อเตรียมความพร้อมแก่นิสิตนักศึกษาให้สามารถปรับตัวเข้าสู่โลกของการทำงานได้ง่ายและเร็วขึ้น มีมุมมองในอาชีพของตนได้กว้างและลึกมากขึ้น/เร็วขึ้น ขณะเดียวกันเครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาสหกิจศึกษายังเป็นกลไกสำคัญในการปรับเปลี่ยนบทบาทขอสถาบันอุดมศึกษา อาจารย์/นิสิต/นักศึกษา ในการพัฒนาการเรียนการสอนให้ สอดคล้องกับความต้องการของสังคมอีกด้วย

ลักษณะกิจกรรมที่ดำเนินการ คือ การจัดอบรม/สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการศึกษาตามระบบสหกิจศึกษาให้แก่มหาวิทยาลัย หรือสถาบันสมาชิกในเครือข่ายนิสิต/นักศึกษา โดยมีการประชุมปรึกษาหารือ และทำงานในลักษณะเครือข่ายแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน

โครงสร้างเครือข่ายเพื่อการพัฒนาสหกิจศึกษา ภาคกลางตอนบน

ปัจจุบันมีรองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ เป็นประธานเครือข่าย มีคณะกรรมการบริหารดูแลด้านนโยบายจัดสรรงบประมาณ และติดตามผลการดำเนินงานในส่วนของการดำเนินกิจกรรมแบ่งเป็น 4 กลุ่มย่อย โดยมีคณะทำงานรับผิดชอบในแต่ละกลุ่ม

รศ.ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ ประธานเครือข่ายเพื่อการพัฒนาสหกิจศึกษาฯ
ข้อมูลติดต่อ

หมายเลขโทรศัพท์ : 02 549 3620
E-mail : krischonme.b@en.rmutt.ac.th

ผลงาน/กิจกรรม
ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายสหกิจศึกษาฯ
กิจกรรมของเครือข่ายฯ