เครือข่ายปฏิรูปการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำฯ

เครือข่ายอุดมศึกษาเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ได้รับการจัดตั้งขึ้นจากความเห็นชอบของสมาชิกสถาบันที่เข้าร่วมประชุมระดมความคิดเห็น เรื่องการปฏิรูปการศึกษา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำโครงสร้างสังคมไทย ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น คณะกรรมการเครือข่ายอุดมศึกษาภาคกลางตอนบน : ปฏิรูปการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งเสริมให้มีการปฏิรูปการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ให้มีมาตรฐานสอดคล้องกับแผนการพัฒนาอุดมศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำในเรื่องต่าง ๆ เช่น ความเหลี่อมล้ำด้านโอกาสการเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา การจัดหลักสูตร การเรียนการสอน และกิจกรรมที่ส่งเสริมความเข้าใจและลดช่องว่างทางสังคม รวมทั้งการส่งเสริมการศึกษาวิจัยและบริการทางสังคมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคม

ลักษณะกิจกรรมที่ดำเนินการ

การจัดประชุมกรรมการเครือข่าย การจัดประชุมเสวนา การจัดทำข้อมูล/โครงการที่ส่งเสริมการเพิ่มโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ค้นพบ การจัดการศึกษาดูงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

โครงสร้างเครือข่ายปฏิรูปการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ภาคกลางตอนบน

ปัจจุบันมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทศพร แสงสว่าง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเครือข่าย มีคณะกรรมการเครือข่ายทำหน้าที่ในการกำหนดแผนการดำเนินงานและจัดกิจกรรมโครงการ

ผศ.ดร.ทศพร แสงสว่าง ประธานเครือข่ายปฏิรูปการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำฯ
ข้อมูลติดต่อ

หมายเลขโทรศัพท์ : 08 699 4199
E-mail : sthosporn@yahoo.com

ผลงาน/กิจกรรม
ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายปฏิรูปเพื่อลดความเหลื่อมล้ำการศึกษาฯ